Sáng ngày 18/1/2018, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đón tiếp đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng BV hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2017.
Toàn cảnh buổi làm việc tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh
Đoàn cán bộ của Bệnh viện, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương do Ông Trần Quang Cảnh - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương làm Trưởng đoàn, cùng các cán bộ, chuyên viên tiến hành phúc tra chéo và thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Đậu Xuân Cảnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện cùng Ban lãnh đạo bệnh viện, các trưởng, phó khoa/phòng.
Để đánh giá sự hài lòng của người bệnh đảm bảo khách quan, trung thực, chính xác theo tiêu chí chấm điểm của Bộ Y tế, cán bộ của Bệnh viện, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã đánh giá sự hài lòng của người bệnh, theo 5 nhóm tiêu chí; đồng thời bổ sung thêm một số tiêu chí mang tính đặc thù của dịch vụ y tế là đánh giá sự hài lòng và ý kiến của người bệnh với việc chi phí đồng chi trả các kỹ thuật, thuốc men trong dịch vụ y tế của người bệnh có tham gia bảo hiểm y tế.
Từng tiêu chí cụ thể được đo lường, đánh giá thông qua các phiếu khảo sát ý kiến người bệnh, trong đó lồng ghép các tiêu chí liên quan đến các nội dung chủ yếu về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, về xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp và một số tiêu chí trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam.
Kết quả phúc tra chéo và thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đạt 90,163/91,097 và Đánh giá các tiêu chí của Bệnh viện được 90/92 điểm xếp loại xuất sắc. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía đoàn phúc tra của Bệnh viện, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương như việc nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía người bệnh và thân nhân qua cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên; nhân viên y tế bệnh viện có thái độ phục vụ tốt, nhã nhặn; cơ sở vật chất bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát, đáp ứng được tiêu chuẩn của bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, trang phục của nhân viên y tế đúng quy định,…
Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón đoàn kiểm tra:
Đoàn kiểm tra bệnh viện kiểm tra hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện Tuệ Tĩnh
Kiểm tra chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Tuệ Tĩnh
T/h: Lê Chính, Ảnh : Hùng Phúc