Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức khai giảng năm học 2018 – 2019

Date: 26/09/2018Lượt xem: 8319
Sáng ngày 26/9, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

 
PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đọc bài diễn văn khai giảng

Đến dự lễ khai giảng có PGS.TS Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý y  dược cổ truyền - Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Y tế; đại diện các Bệnh viện Trung ương của Bộ Y tế, các Bệnh viện thuộc khối ngành công an, quân đội và các bệnh viện có hoạt động liên kết đào tạo với Học viện.

Về phía Học viện có PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Phạm Quốc Bình - Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Đoàn Quang Huy - Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí lãnh đạo Phòng, Ban, Bộ môn, đơn vị trực thuộc cùng đông đảo sinh viên, học viên đã có mặt tham dự nhân ngày khai giảng.

 
PGS.TS Phạm Quốc Bình - Phó Giám đốc Học viện, đã lên đọc Thư của Chủ tịch nước
gửi toàn ngành giáo dục nhân ngày Khai giảng năm học mới


Mở đầu lễ khai giảng, PGS.TS Phạm Quốc Bình - Phó Giám đốc Học viện, đã lên đọc Thư của Chủ tịch nước gửi toàn ngành giáo dục nhân ngày Khai giảng năm học mới.

Trong bài diễn văn khai giảng, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện đã ôn lại chặng đường vẻ vang và trưởng thành đầy tự hào của thầy và trò Học viện. Đến nay, Học viện đã không ngừng phát triển vững mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng để từng bước trở thành cơ sở dẫn đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y dược học cổ truyền. 

Trong xu thế đổi mới và hội nhập hiện nay, dù gặp phải nhiều khó khăn, thử thách nhưng Học viện luôn ý thức được trọng trách, nhiệm vụ của mình. Sứ mệnh của thầy và trò Học viện là nghiên cứu khoa học trong y học cổ truyền, phát triển y học hiện đại kết hợp y học cổ truyền, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế và khám chữa bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Trong năm học 2018-2019, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tiếp tục đổi mới toàn diện chương trình đào tạo theo Nghị quyết số 29 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đại học. Trong đó nhấn mạnh:

Một là, giữ vững khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật trong nhà trường, tạo tiền đề để tiến hành đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, quản trị Nhà trường; đề cao trách nhiệm người lao động.

Hai là, tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo theo tín chỉ, tăng cường sự lựa chọn của sinh viên trong các môn học, khuyến khích sự chủ động của sinh viên trong vấn đề học tập.

Ba là, kiên quyết đào tạo theo chuẩn đầu ra; theo phương pháp tích hợp và thông lệ quốc tế đó là đào tạo để cung cấp tri thức và luyện cho sinh viên, học viên các kỹ năng xử lý những vấn đề trong thực tế của người bệnh, tránh tình trạng thụ động trong hoạt động nghề nghiệp của mình khi ra trường.

Bốn là, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học nhằm tăng hơn nữa hiệu quả công tác khám chữa bệnh và bệnh nhân được phục vụ tốt hơn...

Năm là, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt thiết bị tiền lâm sàng, từng bước đồng bộ, hiện đại phục vụ đào tạo và các hoạt động của Học viện; ưu tiên hiện đại hóa cơ sở thực hành, thư viện, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập của sinh viên.

 
PGS.TS Phạm Vũ Khánh ghi nhận những nỗ lực của Học viện trong hoạt động đào tạo
nguồn nhân lực y tế cho thủ đô và đất nước


Chúc mừng thành tích đã đạt được, PGS.TS Phạm Vũ Khánh ghi nhận những nỗ lực của Học viện trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thủ đô và đất nước. Đồng chí đề nghị, tiếp tục phát huy truyền thống Học viện, toàn thể sinh viên, học viên tiếp tục phấn đấu, cố gắng trong học tập, rèn luyện, để trở thành những cán bộ y tế “lương y như từ mẫu”, đóng góp sức mình cho công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe dân nhân. Học viện cũng tiếp tục thực hiện những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học... phấn đấu trở thành đơn vị trọng điểm trong đào tạo nguồn nhân lực Y học cổ truyền của cả nước.

Năm học 2018 – 2019 của thầy và trò Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã chính thức bắt đầu. Được học tập và rèn luyện dưới một mái trường giàu truyền thống, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp các thế hệ Thầy - Trò Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam luôn có một niềm tin và có một quyết tâm mới để khẳng định uy tín của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực Y tế chất lượng cao cho đất nước.

 
Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học mới

 
Các quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò Học viện

T/h: Lê Chính; Ảnh Hùng Phúc

Tin liên quan:

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện giảng chính trị đầu khóa cho các em tân sinh viên trúng tuyển vào Học viện năm học 2018 -2019

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam trúng cử chức Phó Chủ tịch Hội Giáo dục Trung Y Thế giới

Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức sinh hoạt khoa học thường kỳ cho Cán bộ giảng viên

Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tham dự hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học ở Hungari

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Thừa kế Tác động cột sống

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đón tiếp Tân sinh viên đại học hệ chính quy năm 2018

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn