Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức tri ân nhà giáo 20/11

Date: 20/11/2019Lượt xem: 1633
Sáng ngày 20/11, hòa trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Nhằm tôn vinh giá trị nghề giáo cũng như tri ân công lao của các thầy, cô trong toàn Học viện. 

Tới tham dự có đồng chí PGS.TS. Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý Y Dược cổ truyền - Bộ Y tế; PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch công đoàn Y tế Việt Nam; lãnh đạo các bệnh viện tuyết trung ương và địa phương có liên kết với Học viện; cùng toàn thể giảng viên, cán bộ công hàng nghìn học viên các thế hệ đã và đang học tập tại trường về tri ân.

 
Quảng cảnh buổi tri ân thầy cô nhân ngày 20/11

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Phạm Quốc Bình, Phó Giám đốc Học viện cho rằng, đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, dìu dắt các thế hệ học trò nhiều kỷ niệm và chan hòa tình cảm. 

20/11  là một ngày đặc biệt của hầu hết mọi người, của tất cả những ai đã thụ hưởng sự giáo dục. Những người làm giáo chức lại càng cảm nhận về ngày này thiêng liêng, sâu nặng hơn. Bởi lẽ đó là dịp tôn vinh, ghi nhận của cả xã hội đối với thiên chức trồng người cùng những sự hy sinh, đóng góp to lớn của các nhà giáo cho lớp lớp các thế hệ học trò. 

     Theo PGS.TS Phạm Quốc Bình, năm học 2019- 2020 là năm Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đạt được nhiều kết quả to lớn cả về số lượng và chất lượng đối với đội ngũ giảng viên, cán bộ công nhân viên. Trong tổng số gần 600 giảng viên, CBCNV Học viện đã có 12 PGS;  37 TS, BSCKII; 114ThS, BSCKI; 125 cử nhân… 

 
PGS.TS Phạm Quốc Bình phát biểu tại buổi tri ân thầy cô

Đặc biệt Học viện cũng không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong chuyên môn, nghiệp vụ cũng như học hàm, học vị nhằm đáp ứng những yêu cầu cần thiết của các cấp Bộ, Ngành đề ra.

       Trong những năm qua, Thầy và trò Học viện vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện các công trình nghiên cứu cấp Bộ, cấp cơ sở; thực hiện đào tạo đạt chuẩn đầu ra trong đào tạo đối với các đối tượng sinh viên: YHCT, YĐK, Dược sỹ và sau đại học, PGS.TS Phạm Quốc Bình cho biết thêm.

Đồng thời, thầy và trò Học viện cần chủ động tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, triển khai tốt các nội dung theo luật giáo dục sửa đổi và các quy định khác về quản lý giáo dục. 

         Để có được những thành quả tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới, một phần không nhỏ nhờ vào sự đóng góp của các Thầy cô giảng viên thỉnh giảng tại các trường và các bệnh viện lớn trên cả nước. Chính các thầy cô là một nhân tố quan trọng góp phần không nhỏ cho danh tiếng và sự phát triển chung của nhà trường. 

Như ban chấp hành TW Đảng khóa VIII cũng đã khẳng định: “Giáo dục và khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu”.  Vì vậy, giáo dục và đào tạo của Học viện những năm qua đã được Bộ Giáo dục và Bộ Y tế quan tâm về nhiều mặt: xây dựng đội ngũ giảng viên; tạo nhiều điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy cũng như khám, chữa bệnh; ban hành nhiều chính sách ưu đãi đối với đội ngũ giảng viên,… giúp các thầy, cô giáo yên tâm làm tròn sứ mệnh nặng nề mà vẻ vang của mình.

Cuối cùng PGS.TS Phạm Quốc Bình tin tưởng rằng, trong xã hội, 2 ngành nghề cao quý được trân trọng và tôn thờ đó là: nghề giáo và nghề thuốc, bởi ai cũng hiểu rằng: tài sản lớn nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. 

Thế nên, không có gì cao quý và trọng vọng hơn thế, tự hào hơn thế khi chúng ta được hội tụ cả hai điều đó. Các Thầy, các Cô là người dạy dỗ, nuôi dưỡng, đào tạo ra các thế hệ thầy thuốc tương lai cho đất nước. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


PGS.TS. Phạm Vũ Khánh phát biểu tại buổi tri ân thầy cô


PGS.TS Lê Thị Thanh Nhạn phát biểu tại buổi lễ




PGS.TS Phạm Quốc Bình nhận bằng khen của Bộ Y tế


PGS.TS Đoàn Quang Huy nhận bằng khen của Bộ Y tế






Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng các thầy cô






Các phòng ban, bộ môn nhận bằng của Bộ Y tế



T/h: Phòng Quản lý Tạp chí và thông tin truyền thông


Tin liên quan:

Đêm tri ân "Lời muốn nói" chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Lễ công bố Quyết định Chuẩn y chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và Quyết định chỉ định bổ sung Đảng ủy viên BCH Đảng bộ Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam trao Quyết định về việc cử cán bộ phụ trách, điều hành các Khoa, Phòng

Tập đoàn Taiyo, Nhật Bản trong buổi làm việc tại Học viện

Học viện Y Dược Học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ Mít tinh kỷ niệm ngày 20/10

Học viện YDHCT VN tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Sau đại học năm 2019

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn