Bệnh viện Tuệ Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Date: 02/08/2016Lượt xem: 2643
BỆNHVIỆN TUỆ TĨNH HỌC VIỆN Y DƯỢC HỌC CỔ TRUYỀN VIỆT NAM
TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU  NĂM
VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2016

     Ngày 29/7, Bệnh viện Tuệ Tĩnh – Học Viện YDHCT  Việt Nam đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm,  triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

 
Quang cảnh Hội nghị

 Ban Giám đốc Học viện tham dự Hội nghị

     Tới dự Hội nghị có TS. Đậu Xuân Cảnh – Bí thư Đảng ủy -  Giám đốc Học viện, TS.Phạm Quốc Bình – Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Nguyễn Duy Thuần - Nguyên Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện các lãnh đạo các Khoa, phòng ban Bộ môn và toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

     Trong 6 tháng đầu năm dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, Ban Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã đổi mới cơ bản về cơ cấu tổ chức và hoạt động  Bệnh viện, khởi đầu là việc triển khai phòng khám chuyên khoa, đây là một trong những điều kiện để tăng được tỷ lệ bệnh nhân nội trú sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả hơn. 

 

 

 

 

Các Bác sĩ của Bệnh viện Tuệ Tĩnh tham dự Hội nghị

     Về hoạt động của công tác Bệnh viện trong 6 tháng đầu năm mặc dù còn gặp không ít khó khăn song  Bệnh viện đã triển khai “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh,chữa bệnh và cải thiện tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng  của các khoa: Khoa khám bệnh, Khoa ngoại, Khoa chuẩn đoán hình ảnh…đã thay đổi rất tích cực và tạo được lòng tin của người dân, bệnh nhân đối với Bệnh viện.

     Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã hoàn thành một số mục tiêu kế hoạchđã đề ra trong 6 tháng đầu năm 2016 như sau: Đã có chứng chỉ hành nghề 171/234 người/ chiếm 73.08%.

     Công tác khám chữa bệnh tăng 110% so với kế hoạch,trong đó kết quả thực hiện khám cận lâm sàng và hoạt động khám chữa bệnh bằng YHCT đều đạt tăng hơn cùng kỳ năm trước. Về tình hình tiếp nhận và giải quyết sự việc qua đường dây nóng, trong 06 tháng đầu năm 2016 bệnh viện đã tiếp nhận và giải quyết 12 trường hợp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân gọi điện hỏi và phản ánh qua đường dây nóng tinh thần thái độ phục vụ và thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã dần được nâng cao.

     Các mặt hoạt động khác như Công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường, tiệt khuẩn, Công tác Dược, hành chinh quản trị - thiết bị y tế, bảo hiểm y tế và phòng bệnh đều thực hiện đạt yêu cầu.

     Kế hoạch nhiệm vụ trong 6 tháng cuối nămcủa bệnh viện là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kiện toàn công tác cấp cứu, khám bệnh, ngoại khoa.. đồng thời  đào tạo nguồn nhân lực về các  chuyên ngành ngắn hạn cũng như dài hạn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh: mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị

     Phát biểu tại hội nghị TS. Đậu Xuân Cảnh – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học Viện đã đánh giá cao tinh thần nỗ lực cố gắng vượt lên khó khăn của bệnh viện đồng thời Giám đốc mong muốn các cán bộ và nhân viên bệnh viện góp ý, phản biện, đề xuất để đóng góp cho bệnh viện phát triển tốt hơn đặc biệt là vấn đề quản lý bệnh viện theo mô hình tự chủ bệnh viện. Để thực hiện được nhiệm vụ này thì đầu tiên phải đổi mới phòng khám và tiến tới đổi mới từng khoa phòng, trong đó tìm ra những người đứng đầu khoa phòng có trình độ chuyên môn cao, tổ chức bệnh viện theo hướng đáp ứng nhu cầu của người bệnh để cung cấp dịch vụ để phục vụ nhu cầu người dân tốt hơn. Đẩy mạnh việc quản lý theo công nghệ thông tin, để minh bạch thông tin quản lý. Phát triển kỹ thuật y học hiện đại song hành với phát triển y học cổ truyền.  Đặc biệt là việc tập trung phát triển chuyên khoa sâu. Cuối cùng TS. Đậu Xuân Cảnh đề nghị thời gian tới toàn bộ cán bộ bệnh viện cùng chung sức đóng góp công sức vào bệnh viện, cùng xây dựng  bệnh viện có thương hiệu và ngày càng phát triển.

T/h: Như Quỳnh
Tin liên quan:

Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Ủy viên Ủy ban KHCN và môi trường của Quốc hội, Viện trưởng Viện tài nguyên, môi trường và phát triển cộng đồng thăm Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Bệnh viện Tuệ Tĩnh cấp cứu thành công ca bệnh ngất, mất ý thức khi chơi đá bóng

Bệnh viện Tuệ Tĩnh thực hiện thành công kỹ thuật mổ nội soi khớp

Mang âm nhạc tới Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn