Kế hoạch tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo năm 2021

Date: 11/06/2021Lượt xem: 23141
BỘ Y TẾ                                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN YDHCT VIỆT NAM                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
        Số: 423 /KH – HVYDHCTVN                              Hà Nội, ngày 10 tháng 6 năm 2021

KẾ HOẠCH
Tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo năm 2021

1. Mục đích, yêu cầu, phạm vi và đối tượng khảo sát
1.1. Mục đích của việc khảo sát
a) Đối với Học viện
- Triển khai lấy ý kiến phản hồi của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, cựu sinh viên và các nhà tuyển dụng về chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Giúp Học viện không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, …. Để đào tạo nhân lực phù hợp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn nghề nghiệp và xã hội.
b) Đối với sinh viên
Đảm bảo lợi ích của sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên được phản ánh tâm tư, nguyện vọng, thể hiện ý kiến về chất lượng đào tạo khóa học (CTĐT, chất lượng giảng dạy của giảng viên, cơ sở vật chất, thái độ phục vụ của cán bộ phòng ban, …)
1.2. Yêu cầu
Công tác lấy ý kiến phản hồi được thực hiện theo quy trình cụ thể, công khai và tuân thủ theo những yêu cầu sau:
- Đảm bảo truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp trong môi trường giáo dục;
- Nội dung thu thập ý kiến phản hồi phải đầy đủ, khách quan các tiêu chí liên quan đến hoạt động đào tạo và quản lý của Học viện;
- Cán bộ viên chức, giảng viên phải được thông tin đầy đủ và hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của công tác khảo sát để tiến hành cung cấp thông tin theo mẫu phiếu đảm bảo khách quan, trung thực, nhằm đạt được mục tiêu đề ra;
- Người cho ý kiến phản hồi phải khách quan, công bằng, trung thực trong việc cung cấp thông tin phản hồi;
- Thông tin phản hồi từ các bên liên quan phải được xử lý khách quan, trung thực; kết quả xử lý thông tin phải chính xác, tin cậy và phải được sử dụng đúng mục đích.
1.3. Đối tượng và phạm vi khảo sát
- Đối tượng khảo sát: Giảng viên, sinh viên đang theo học tại Học viện, cựu sinh viên, người sử dụng lao động.
- Phạm vi khảo sát: Chương trình đào tạo
2. Công cụ khảo sát, phương pháp khảo sát, tiêu chí đánh giá xếp loại
Phiếu khảo sát (Mẫu phiếu kèm theo Kế hoạch) sử dụng thang đo Likert 05 mức độ
1. Hoàn toàn không đồng ý  (đáp ứng <40%) - tương ứng với 1 điểm
2. Không đồng ý      (đáp ứng từ 40- 49%) - tương ứng với 2 điểm
3. Tương đối đồng ý       (đáp ứng từ 50- 64%)  - tương ứng với 3 điểm
4. Đồng ý              (đáp ứng từ 65- 79%)  - tương ứng với 4 điểm
5. Hoàn toàn đồng ý (đáp ứng ≥80%) - tương ứng với 5 điểm
Nội dung lấy ý kiến khảo sát 
- Mẫu phiếu 02: Khảo sát ý kiến giảng viên về CTĐT 
- Mẫu phiếu 03:  Khảo sát cựu sinh viên về CTĐT 
- Mẫu phiếu 04: Ý kiến của đơn vị sử dụng lao động về chất lượng đào tạo của Học viện và mức độ đáp ứng công việc của Bác sĩ Y học cổ truyền tốt nghiệp tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam 
- Mẫu phiếu 05: Khảo sát sinh viên năm 3,4,5 về CTĐT
- Mẫu phiếu 06: Khảo sát sinh viên trước khi tốt nghiệp về CTĐT
- Mẫu phiếu 07: Khảo sát tân sinh viên
- Mẫu phiếu 08: Khảo sát cộng đồng về chất lượng tình nguyện của sinh viên
- Mẫu phiếu 09: Khảo sát sinh viên tình nguyện về hoạt động phục vụ hỗ trợ cộng đồng
- Mẫu phiếu 10: Khảo sát sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên (LT, TH, LS)
- Mẫu phiếu 11: Khảo sát sinh viên về hoạt động hướng dẫn khóa luận
- Mẫu phiếu 12: Ý kiến của đơn vị sử dụng lao động về chất lượng đào tạo của Học viện và mức độ đáp ứng công việc của Dược sĩ đại học tốt nghiệp tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam
Phương pháp khảo sát:
Khảo sát bằng hình thức phát phiếu khảo sát trực tiếp hoặc lấy phiếu khảo sát online qua đường link.
Căn cứ vào số phiếu có giá trị thống kê, xử lý và phân tích như sau:

TT

Mức trung bình chung tích lũy

Mức ý kiến phản hồi

Hoạt động tiếp theo

1

4,21 - 5,0

Rất tốt

Tiếp tục duy trì và phát triển

2

3,41 - 4,20

Tốt

Hoàn thiện nâng cao hơn nữa

3

2,61 - 3,40

Khá

Cải thiện hơn để nâng cao chất lượng đào tạo

4

1,81 - 2,60

Trung bình

Xây dựng kế hoạch cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo

5

1,00 - 1,80

Kém

Cần khắc phục và nhanh chóng có kế hoạch hoàn thiện, nâng cao chất lượng đào tạo


3. Quy trình khảo sát
3.1. Tổ chức khảo sát

- Thông báo Kế hoạch khảo sát trên Cổng thông tin điện tử của Học viện.
- Lập cơ sở dữ liệu về đối tượng khảo sát.
- Gửi phiếu khảo sát đến các đơn vị sử dụng lao động.
3.2. Sử dụng kết quả:
Kết quả thống kê thông tin phản hồi từ cán bộ, giảng viên, sinh viên đang học, cựu sinh viên, nhà sử dụng lao động về chương trình đào tạo giúp Học viện có những điều chỉnh CTĐT, cũng như đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội.   
4. Nội dung thực hiện

TT

Nội dung thực hiện

Thời gian thực hiện

Đơn vị/cá nhân chịu trách nhiệm

1

Thiết kế bộ công cụ thu thập thông tin (các mẫu phiếu khảo sát)

5/2021

Phòng ĐTĐH

Phòng CTCT&QLSV

Phòng QLCL

2

Đóng góp ý kiến bộ công cụ thu thập thông tin

5/2021

Các khoa, BM, phòng ban của Học viện

3

Xây dựng kế hoạch khảo sát ý kiến các bên liên quan về CTĐT

5/2021

Phòng ĐTĐH

4

Trình BGĐ phê duyệt kế hoạch và mẫu phiếu khảo sát các bên liên quan về CTĐT

6/2021

Phòng ĐTĐH

5

Thiết kế mẫu phiếu khảo sát các bên liên quan về CTĐT trên phần mềm

6/2021

Trung tâm CNTT

6

Thông báo kế hoạch khảo sát ý kiến các bên liên quan về CTĐT trên Website

6/2021

Tạp chí Y Dược học cổ truyền Việt Nam

7

Thống kê các đối tượng khảo sát

6/2021

Phòng ĐTĐH;

Phòng CTCT&QLSV

8

Triển khai lấy ý kiến của các bên liên quan

6/2021

Phòng ĐTĐH;

Phòng CTCT&QLSV;

Khoa Dược;

Khoa Y Lâm sàng

9

Thống kê kết quả khảo sát

7/2021

Phòng ĐTĐH

Phòng CTCT&QLSV

Khoa Dược, Y Lâm sàng

10

Viết báo cáo kết quả khảo sát ý kiến phản hồi của các bên liên quan. Báo cáo kết quả cho BGĐ và thông báo kết quả đến các đơn vị liên quan

7/2021

Phòng ĐTĐH

Phòng CTCT&QLSV

Khoa Dược, Y Lâm sàng

11

Đề xuất kế hoạch, nội dung chỉnh sửa, bổ sung nội dung, CTĐT, kế hoạch đào tạo

8/2021

Các đơn vị liên quan

5. Chi bồi dưỡng cho hoạt động khảo sát
- Nội dung chi: Xây dựng mẫu phiếu khảo sát; Chỉ đạo, tổ chức, giám sát lấy kiến phản hồi của các bên liên quan; Kiểm tra độ tin cậy của số liệu; Nhập phiếu; Xử lý số liệu; Phân tích kết quả; Viết báo cáo.
- Định mức: Theo Quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện.
- Phòng Tài chính kế toán: Hướng dẫn các đơn vị, cá nhân thanh toán các hoạt động theo quy định hiện hành.
Căn cứ vào khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo, các đơn vị liên quan phân công cán bộ, giảng viên, chuyên viên thực hiện đảm bảo yêu cầu thời gian theo Kế hoạch. Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có vướng mắc báo cáo trực tiếp Ban Giám đốc để chỉ đạo xử lý kịp thời./.

Nơi nhận:                                                                                          KT. GIÁM ĐỐC
- Hội đồng trường (để b/c);                                                                            PHÓ GIÁM ĐỐC
- BGĐ (để b/c);                                                                                                   (Đã ký)
- Website, Evutm (để t/b);
- Các đơn vị, cá nhân liên quan (để t/h);
- Lưu: VT, ĐTĐH.

Nguyễn Quốc Huy


Mẫu phiếu khảo sát kế hoạch tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo năm 2021, xem chi tiết tại đây: Kế hoạch tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo năm 2021.pdf




Tin liên quan:

Kế hoạch rà soát, cập nhật, điều chỉnh chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành YHCT trình độ đại học

Kế hoạch rà soát, cập nhật, điều chỉnh chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành Dược trình độ Đại học

Quyết định về việc ban hành Quy trình quản lý văn bằng, chứng chỉ

Quyết định về việc ban hành "Quy định mẫu văn bằng tốt nghiệp bác sĩ, dược sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ

Quyết định về việc ban hành Quy chế quản lý văn bằng, chứng chỉ của Học viện YDHCT Việt Nam

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức học tập chính trị đầu khóa dành cho sinh viên

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn