Yếu sinh lý của phái mạnh

Date: 10/08/2015Lượt xem: 20775

Yếu sinh lý là một tình trạng không có khả năng cương cứng dương vật, hoặc không duy trì được tình trạng đó để đưa nó vào âm đạo người phụ nữ trong quá trình giao hợp, do đó không làm thỏa mãn được bạn tình. Yếu sinh lý không những ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi mà còn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, tinh thần của nam giới, và thậm chí là cả nữ giới,  bạn tình. Vậy, đau ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này?

3 thủ phạm chính dẫn đến yếu sinh lý

Trên thực tế, có hơn một nửa số đàn ông trên thế giới đều mắc các chứng bệnh khác nhau liên quan đến đời sống tình dục, do đó các chuyên gia tư vấn về sức khoẻ sinh sản đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích dành cho phái mạnh khi gặp phải chuyện này.

Những bệnh thường gặp ở nam giới liên quan đến phong độ “cậu nhỏ”.





Nếu bạn nhận ra mình  có dấu yếu sinh lý nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để được điều trị.

1. Liệt dương

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương (tức là “cậu nhỏ” không thể “đứng thẳng” được khi ở độ tuổi sinh hoạt tình dục) như do một loại bệnh lý nào đó, hoặc do tai nạn, chấn thương ở cơ quan sinh dục hoặc cũng có thể xuất phát ngay chính tại trung tâm điều khiển ở não bộ.

Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác nữa như: bạn thiếu kinh nghiệm trong chuyện chăn gối, còn người bạn gái của bạn lại cười nhạo bạn hay bạn bị ảnh hưởng của trạng thái tâm lý nào đó, bạn sợ khi đang quan hệ thì có ai đó bước vào phòng…cũng có thể bạn gặp căng thẳng trong công việc và suốt ngày bạn chỉ nghĩ đến nó…

Hãy bỏ qua tất cả các yếu tố ngoại cảnh này. Hãy tìm cho mình một người bạn mới, hãy làm chuyện ấy ở những nơi thuận tiện với bạn, hãy gạt bỏ hết những stress trong công việc bằng cách tập dưỡng sinh và các phương pháp khác phù hợp với bạn.

Bạn không nên quá lạm dụng vào thuốc kích dục Viagra, bởi vì nó sẽ làm sung huyết ở cơ quan sinh dục của bạn và rất khó có thể điều trị được bệnh liệt dương.

2. Viêm tuyến tiền liệt

Nếu tuyến tiền liệt to lên thì người đàn ông sẽ bị mất đi chức năng bài tiết nước tiểu.

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, cậu nhỏ có thể bị đau, điều này rõ ràng là ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục.

Những người thường hay bị loại bệnh này là những người có lối sống ít vận động, uống quá nhiều rượu. Điều này sẽ dẫn tới sự đình trệ máu ở vùng xương chậu và có thể dẫn đến những kết quả khôn lường.

3. U tuyến và ung thư tiền liệt tuyến

Để có thể ngăn ngừa và loại bỏ tất cả các loại bệnh lý có thể làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục và phong độ “cậu nhỏ” bạn cần thường xuyên tập thể dục (đi bộ, bơi, đi xe đạp, …).

Nếu bạn nhận ra mình đang có dấu hiệu hay triệu chứng có liên quan đến cơ quan sinh dục của mình hãy nhanh chóng tới gặp các bác sĩ chuyên khoa, các chuyên gia để được tư vấn kịp thời.

Tốt nhất là bạn nên quan hệ tình dục thường xuyên. Đây chính là phương pháp phòng ngừa tốt nhất cho tất cả các vấn đề liên quan đến “cậu nhỏ”.

Do lão hóa:

Do tuổi tác: Như chúng ta đã biết, tuổi cao tỷ lệ nghịch với sức đề kháng cơ thể. Người càng lớn tuổi thì càng dễ bị yếu sinh lý hơn hơn. THeo thống kê, ở tuổi 70 số người yếu sinh lý gấp đôi tuổi 40.

Do yếu tố nội tiết: Testosteron là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi tỷ lệ kích tố nam testosteron huyết tương giảm dưới 2mg/ml (trung bình 6mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục.

Do nam giới mắc phải một số bệnh

  • Bệnh tiểu đường chiếm một tỷ lệ khá cao
  • Bệnh tim mạch, Suy thận, suy gan, bệnh thần kinh, tâm thần…
  • Các bệnh về nội tiết như cường giáp, tăng prolactin trong máu . . .
  • Những bệnh do huyết quản, khiếm khuyết cấu trúc dương vật. ..

Các nguyên nhân khác

Phẫu thuật: Phẩu thuật ở vùng cột sống, vùng chậu, cắt tiền luyệt tuyến…

Chấn thương và dùng dược phẩm : Chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng sinh dục…Thuộc men như thuốc an thần, thuốc trị bệnh tâm thần, trị bệnh huyết áp cao, thuốc dạ dày, lợi tiểu….

Rượu và thuốc lá: Là những nguyên nhân đáng lo ngại, chỉ cần 1 xị, hoặc vài chục điếu thuốc trong một ngày kéo dài trong vài năm là có thể đưa đến tình trạng suy yếu sinh lý.

Yếu tố tâm lý: Do thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức dẫn đến stress. Trong thời đại công nghiệp hiện nay, nhiều công việc khó, phức tạp đòi hỏi phải tập trung sức lực, trí tuệ cao để giải quyết công việc một cách có hiệu quả. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và mất ham muốn tình dục.

Do cảm xúc âm tính kéo dài: Cảm xúc âm tính bao gồm: lo sợ quá mức, người nhà bị bệnh nan y, gia đình lục đục, hay cãi cọ, thường xuyên “cơm không lành, canh không ngọt”, con cái hư hỏng, công danh trắc trở, bất mãn với cuộc sống… Những người làm việc khuất tất (trộm cắp, giết người, tham ô bớt xén của công…) thường có tâm lý lo sợ, tinh thần bất an dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm – sinh lý có thể dẫn đến liệt dương.


Tuấn Dương

Sưu tầm


Tin liên quan:

Tư thế ngủ ảnh hưởng khả năng sinh lý nam giới

Thế nào là mộng tinh

Testosterol: Chìa khóa sinh lực phái mạnh

5 cách giúp nam giới tăng sức mạnh phòng the

Vitamin C tăng cường sinh lý đàn ông

Những thảo dược dành cho quý ông

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn