Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức khai giảng năm học 2019 - 2020

Date: 27/09/2019Lượt xem: 1775


Sáng ngày 26/9/2019, Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020. Tham dự tại buổi Lễ, về phía khách mời có: PGS.TS. Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý Y Dược cổ truyền - Bộ Y tế; đồng chí Phạm Văn Hải - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ HN; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Y tế; đại diện các trường học, Bệnh viện Trung ương của Bộ Y tế, các Bệnh viện thuộc khối ngành công an, quân đội và các bệnh viện có hoạt động liên kết đào tạo với Học viện.

          Về phía Học viện có: PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Phạm Quốc Bình - Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Đoàn Quang Huy - Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí lãnh đạo Phòng, Ban, Bộ môn, đơn vị trực thuộc cùng đông đảo sinh viên, học viên đã có mặt tham dự nhân ngày khai giảng.

 

Quang cảnh buổi lễ khai giảng

Mở đầu lễ khai giảng, PGS.TS. Phạm Quốc Bình - Phó Giám đốc Học viện đã lên đọc Thư của Chủ tịch nước gửi toàn ngành giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học mới.

 

PGS.TS. Phạm Quốc Bình đọc thư của Chủ tịch nước

          Trong bài diễn văn khai giảng, PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện đã ôn lại chặng đường vẻ vang và trưởng thành đầy tự hào của thầy, trò Học viện. Đến nay, Học viện đã không ngừng phát triển vững mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng để từng bước trở thành cơ sở dẫn đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y dược học cổ truyền. PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh cũng cho biết, năm học 2018- 2019 vừa qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là năm thứ 5 toàn ngành giáo dục tiếp tục tập trung sức lực, trí tuệ thực hiện Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 
PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ khai giảng


Nhìn lại một năm qua, thầy và trò Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, đã có gần 1000 sinh viên, học viên tốt nghiệp ra trường, có nhiều giảng viên, cán bộ tham gia nghiên cứu khoa học các cấp, Bệnh viện Tuệ Tĩnh ngày một phát triển, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Học viện.

Nhân dịp Khai giảng năm học 2019-2020, PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã luôn ủng hộ, đồng hành,đóng góp cho sự phát triển của Học viện; cảm ơn các thế hệ nhà giáo, cán bộ lão thành luôn quan tâm, đóng góp cho sự phát triển của Học viện và đặc biệt là những nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên toàn Học viện trong năm học 2018- 2019 vừa qua. PGS.TS Đậu Xuân Cảnh nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của năm học 2019- 2020 sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Học viện trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu, định hướng ứng dụng đạt chuẩn quốc gia, đến năm 2025 trở thành trường đại học có uy tín trong khu vực và cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong ngành YHCT”.

 

PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học 2019-2020


Kế hoạch năm học 2019- 2020, PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh cho biết: Về công tác quản lý, Học viện sẽ tiếp tục giữ vững khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Học viện, tạo tiền đề để tiến hành đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, quản trị Học viện; đề cao trách nhiệm người đứng đầu (lãnh đạo tập thể, cá nhân phụ trách chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Học viện về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học).

Về đào tạo, tiếp tục đẩy mạnh về xây dựng và thực hiện chuẩn đầu ra trong đào tạo đối với các đối tượng: Y học cổ truyền, Y đa khoa, Dược sỹ và sau đại học. Toàn Học viện chủ động tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, triển khai tốt các nội dung theo Luật giáo dục sửa đổi và các quy định khác về quản lý giáo dục.

Đặc biệt, trong năm học 2019 - 2020, Học viện tăng cường quản lý đào tạo tại các bệnh viện thực hành, với mục tiêu sinh viên được tiếp cận nhiều nhất với người bệnh trong khám và điều trị bệnh, dưới sự hướng dẫn tận tình (cầm tay,chỉ việc) của các thầy cô thỉnh giảng tại các bệnh viện.

Ngoài ra, Học viện cũng sẽ tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phát triển về nghiên cứu khoa học; cơ sở vật chất… để tạo điều kiện cho các giảng viên, sinh viên được học, phát huy vai trò, sáng tạo ý tưởng trong nghiên cứu khoa học một cách tốt nhất.

Tăng cường cơ sở vật chất đi đôi với cải tiến chế độ và phong cách phục vụ tại các khu vực hành chính, thư viện; tiếp tục cải tạo khuôn viên Học viện theo hướng “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Phát biểu tại cuối buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng Cục quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế chúc mừng gần 1000 học viên cao học, sinh viên đã vượt qua kỳ thi đầy khó khăn, thử thách để chính thức trở thành sinh viên của Học viện Y– Dược học cổ truyền Việt Nam.

 

 PGS.TS. Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng Cục  quản lý Y dược cổ truyền, Bộ Y tế phát biểu tại buổi Lễ

Chúc mừng thành tích đã đạt được, PGS.TS. Phạm Vũ Khánh ghi nhận những nỗ lực của Học viện trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thủ đô và đất nước. PGS.TS. Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng Cục quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế khẳng định: Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam là đơn vị hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực y dược cổ truyền và các Ngành Y tế khác ở trình độ đại học và sau đại học. Theo đó, Học viện cần phát huy truyền thống, toàn thể sinh viên, học viên tiếp tục phấn đấu, cố gắng trong học tập, rèn luyện, để trở thành những cán bộ y tế “lương y như từ mẫu”, đóng góp sức mình cho công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe dân nhân.

Tại buổi Khai giảng năm học 2019-2020, Học viện đã trao quà cho các em tân sinh viên có thành tích xuất sắc là thủ khoa, á khoa của Học viện.

 

PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh trao quà cho các em tân sinh viên là thủ khoa, Á khoa của Học viện

 
Đại diện Công ty cổ phần Nam Dược trao 5 học bổng cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn


Năm học 2019 – 2020 của thầy và trò Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã chính thức bắt đầu. Được học tập và rèn luyện dưới một mái trường giàu truyền thống,được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp các thế hệ Thầy - Trò Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam luôn có một niềm tin và có một quyết tâm mới để khẳng định uy tín của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực Y tế chất lượng cao cho đất nước.

 

Các quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò Học viện tại Lễ khai giảng năm học mới



T/h: Vũ Hồng - Hùng Phúc



Tin liên quan:

Học viện YDHCT Việt Nam vào Chung kết giải Bóng đá tranh cup Đại học Y Hà Nội mở rộng lần thứ I

Khai mạc Hội nghị Y học cổ truyền, y học dân gian các nước lưu vực sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019

Học viện YDHCT VN: Chào đón tân sinh viên hệ chính quy nhập học năm học 2019-2020

Nghiên cứu mới kết hợp y học cổ truyền, y học hiện đại trong điều trị bệnh tay chân miệng

Tập đoàn Taiyo, Nhật Bản đầu tư bệnh viện Phục hồi chức năng tại Học viện YDHCT Việt Nam

Học viện YDHCT Việt Nam tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 755 bác sĩ chuyên ngành Y học cổ truyền, Dược sĩ Đại học và Bác sĩ y học cổ truyền liên thông chính quy

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn