Toàn văn bài phát biểu của thầy Đậu Xuân Cảnh - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện tại lễ trao bằng tốt nghiệp bác sỹ, thạc sỹ năm học 2016 - 2017

Date: 08/08/2017Lượt xem: 2974

   Kính thưa Quý vị đại biểu !

            Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

           Kính thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em tân Bác sỹ, Thạc sỹ  thân mến!

        Hôm nay, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Bác sỹ, Thạc sỹ năm học 2016 - 2017. Thay mặt lãnh đạo Học viện, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là 392 tân Bác sỹ, 21 Thạc sỹ lời chào mừng và chúc mừng nồng nhiệt nhất.

           Các em thân mến!

           Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào các em đến Học viện còn nhiều bỡ ngỡ, vậy mà đã đến lúc tạm biệt thầy cô, tạm biệt bạn bè, tạm biệt những kỷ niệm buồn vui dưới“mái trường mến yêu - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam”.

Thời gian qua, dưới mái trường Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam, chắc hẳn trong các em đã lưu lại rất nhiều những dấu ấn, kỷ niệm của mình trên từng tiết học, những buổi đi học lâm sàng tại bệnh viện rồi những đêm trực với những ca bệnh hiểm nghèo. Khó khăn đến đâu,với tấm lòng cao cả, ý thức trách nhiệm cao của người thầy thuốc đã giúp các em trưởng thành và khôn lớn trong nghề Y cũng như trong cuộc sống.

Ngày mai, các em rời mái trường sau nhiều năm học tập, rèn luyện. Đâu đó cũng là một qui luật của muôn đời. Thời gian qua, thầy cô cùng các em đã cùng nhau chia sẻ tất cả những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong học tập và công việc. Chúng ta đã cùng chung một mái trường vì một cam kết tự nguyện: sẽ hiến dâng cuộc đời mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Hôm nay, tất cả các em đều trở thành đồng nghiệp của chúng tôi. Tất cả chúng ta đều làm việc trong một nghề vô cùng đặc biệt, đó là nghề “chữa bệnh cứu người”. Trách nhiệm xã hội của chúng ta rất nặng nề. Tôi luôn luôn vững tin vào tất cả các em, vào tương lai của các em. Các em hãy luôn tự hào mình là sinh viên, học viên của Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam. Tôi và tất cả các em, mỗi người chúng ta đều phải có nghĩa vụ xây dựng và phát triển Học viện này dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào hay ở bất cứ cương vị, công việc gì. Chính Học viện đã trang bị cho các em năng lực để làm một nghề cao quí, một nghề đặc biệt. Các em hãy đóng góp sức mình vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân ta thật tốt, đó là sứ mệnh của các em kể từ ngày hôm nay.

Chúng tôi, các cô, các thầy và cán bộ viên chức nhà trường suốt đời mình làm công việc tạo dựng cho các em một năng lực mới. Sau 6 năm hay 3 năm, Các em sẽ rời mái trường này để góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước. Hình ảnh các cô, các thầy và mọi viên chức nhà trường sẽ lắng đọng trong tâm trí mỗi em, mỗi người đã góp một chút công sức, trí tuệ của mình để các em có được ngày hôm nay. Các em hãy cùng nói lời biết ơn sâu sắc, lời cám ơn từ trái tim mình tới toàn thể các thầy, các cô cán bộ viên chức Học viện.

Buổi lễ trang trọng này đã đánh dấu thời khắc kỳ diệu và quan trọng trong cuộc đời các em, chúng tôi muốn thay mặt các em, cảm ơn các thầy thuốc, các nhân viên y tế của tất cả các bệnh viện mà các em đã từng có nhiều buổi học lý thú, bổ ích. Đặc biệt chúng tôi muốn dành cho tất cả mọi người bệnh một lời cám ơn sâu sắc vì chính những người bệnh đã có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng để các em, cũng như chúng ta có được tay nghề vững vàng, đành rằng chúng ta có nghĩa vụ phải giúp họ có sức khỏe tốt, chữa được bệnh tật.

Sau lễ tốt nghiệp hôm nay, các em hãy cảm ơn cha mẹ, vợ, chồng con mình vì những tảo tần khuya sớm, những lo toan vất vả để tạo điều kiện cho các em toàn tâm toàn ý cho việc học tập, động viên an ủi khi các em yếu mệt. Các em nên nhớ rằng: Sự thành đạt của các em chính là món quà vô giá, đền đáp lại công ơn trời biển cho cha mẹ, cho gia đình, người thân mình.

Từ hôm nay, các em hãy bay đi, bay đến mọi phương trời của Tổ quốc. Nhưng các em sẽ giữ lại mãi mãi những kỷ niệm về nhau, về những người bạn thân yêu của thời sinh viên, những kỷ niệm tốt đẹp nhất, không bao giờ phai mờ vì tất cả đã ở bên nhau.

Các em thân mến,trong ngày chia tay, chúng tôi luôn mong và luôn chúc tất cả các em sẽ vững vàng trên con đường tương lai sắp tới. Sẽ có nhiều thử thách mới, khắc nghiệt hơn, khó khăn hơn, mà vũ khí của các em, không gì khác chính là kiến thức của bản thân mình, trái tim của người thầy thuốc, các em sẽ làm việc chuyên nghiệp.Các em sẽ phải học tiếp, từ sách vở, từ các đồng nghiệp đi trước, từ cuộc sống, từ bệnh nhân. Các em là sinh viên của Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam, các em hoàn toàn có thể tự hào và có nghĩa vụ xây đắp và tiếp tục phát triển danh tiếng cho Học viện. Chúng tôi, những người thầy giáo, giáo và giờ là người đồng nghiệp, luôn ở bên cạnh các em và luôn tự hào về các em.

Các em thân mến,

Steve Jobs nhà sáng lập ra Apple trong dịp phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Đại học Stanford năm 2005 đã nói rằng: Thời gian của các bạn là có hạn, do đó đừng phí phạm. Bằng cách nào đó, các em phải thực sự xác định được các em muốn trở thành người như thế nào. Mọi thứ khác đều chỉ là thứ yếu…”.có lời khuyên với sinh viên rằng “Stay hungry, stay foolish.” (Hãy luôn khát khao, hãy luôn dại khờ).

Nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates trong bài phát biểu tại buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp danh dự tại trường Đại học Harvard cũng đã khuyên các sinh viên rằng“Đừng chỉ đơn thuần phấn đấu thành đạt, mà hãy phấn đấu giúp ích cho nhiều người”.

Các Em thân mến,

Mai đây, các em có thể quay trở về ngôi Trường bất kỳ khi nào vì đơn giản đó ngôi Trường là của các em, các em về lại trường như về lại chính ngôi nhà mình vậy. Chúng tôi luôn chờ đón những thành tích của các em trong tương lai cũng như sẵn sàng chia sẻ với các em. Các em sẽ mãi mãi là niềm tin yêu và hy vọng của Học viện.

Các em hãy suốt đời phụng sự cho công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, phụng sự cho Tổ quốc, cũng như làm mọi việc cho các em có cuộc sống tươi đẹp.

         Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Học viện tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo,cô giáo, các cán bộ nhân viên trong toàn Học viện đã tận tình dìu dắt, rèn luyện, giúp đỡ các em sinh viên, học viên vượt qua khó khăn trong thời gian vừa qua, để hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.

          Học viện xin trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng,trao cho trường chúng tôi những người con ưu tú để đào tạo nên những thầy thuốc ưu tú trong tương lai và luôn động viên, chăm sóc con em mình hoàn thành tốt chương trình đào tạo.

          Cuối cùng, tôi xin chúc quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các tân Bác sỹ, Thạc sỹ sức khoẻ, luôn có đủ niềm tin, nghị lực,sự lạc quan và tình yêu để đạt được những thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tương lai rạng rỡ, huy hoàng đang chờ đón tất cả các em!

 Xin trân trọng cảm ơn!

                                             Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Tin liên quan:

Hướng đi mới trong đào tạo nhân lực Y học cổ truyền

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam gia nhập Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức gặp mặt, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ ngày 27/7

Hội nghị tự đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học tại Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam

Hợp tác đào tạo giữa Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương và Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn