Kế hoạch khảo sát “Đo lường sự hài lòng của sinh viên, học viên đối với dịch vụ giáo dục công” năm học 2020 - 2021

Date: 11/06/2021Lượt xem: 28754
BỘ Y TẾ                                       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN YDHCT VIỆT NAM                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
         Số:  420/KH – HVYDHCTVN                             Hà Nội, ngày 10 tháng  6 năm 2021


KẾ HOẠCH
Khảo sát “Đo lường sự hài lòng của sinh viên,
học viên đối với dịch vụ giáo dục công” năm học 2020 - 2021

1. Cơ sở pháp lý
- Quyết định số 2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/7/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công giai đoạn 2016 – 2020” năm 2019.
- Quyết định số 3476/QĐ-BGDĐT ngày 04/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2019;
2. Tổ chức đo lường sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ giáo dục công
2.1. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung:
Nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam thông qua tìm hiểu cảm nhận của sinh viên, học viên.
Kết quả khảo sát là cơ sở để Ban Giám đốc Học viện xác định nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên, học viên để có biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của sinh viên.
Báo cáo cơ quan cấp trên để tổng hợp kết quả về chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
b) Mục tiêu cụ thể
- Xác định được mức độ hài lòng đối với cách thức cung ứng dịch vụ.
- Xác định được mức độ hài lòng đối với các điều kiện cung ứng dịch vụ.
- Xác định được mức độ hài lòng đối với môi trường giáo dục.
- Xác định được mức độ hài lòng đối với chất lượng của dịch vụ (sự phát triển về thể thực, trí lực, khả năng thích ứng, tìm việc làm, … của người học).
- Công bố mức độ hài lòng của sinh viên, học viên đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công của Học viện.
- Kiến nghị với Ban Giám đốc một số biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, các điều kiện cung ứng cũng như cách thức cung ứng dịch vụ giáo dục công.
2.2. Nội dung 
Khảo sát sự hài lòng của sinh viên, học viên đối với dịch vụ giáo dục công của Học viện, bao gồm:
- Khả năng tiếp cận dịch vụ giáo dục;
- Đáp ứng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học;
- Môi trường giáo dục;
- Hoạt động giáo dục;
- Sự phát triển và thực hiện nghĩa vụ công dân của bản thân;
- Phần trăm đáp ứng sự mong đợi của sinh viên và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục.
2.3. Đối tượng thực hiện khảo sát
Điều tra sự hài lòng của sinh viên, học viên đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện đối với sinh viên ngành Y khoa, Y học cổ truyền và Dược học trình độ đại học và học viên sau đại học.
3. Công cụ khảo sát, phương pháp khảo sát, tiêu chí đánh giá xếp loại
Phiếu khảo sát sử dụng thang đo Likert 05 mức độ
1. Hoàn toàn không đồng ý  (đáp ứng <40%) - tương ứng với 1 điểm
2. Không đồng ý      (đáp ứng từ 40- 49%) - tương ứng với 2 điểm
3. Tương đối đồng ý       (đáp ứng từ 50- 64%)  - tương ứng với 3 điểm
4. Đồng ý              (đáp ứng từ 65- 79%)  - tương ứng với 4 điểm
5. Hoàn toàn đồng ý (đáp ứng ≥80%) - tương ứng với 5 điểm
Phương pháp khảo sát:
Khảo sát bằng hình thức phát phiếu trực tiếp hoặc qua online
Căn cứ vào số phiếu có giá trị thống kê, xử lý và phân tích như sau:

TT

Mức trung bình chung tích lũy

Mức ý kiến phản hồi

Hoạt động tiếp theo

1

4,21 - 5,0

Rất tốt

Tiếp tục duy trì và phát triển

2

3,41 - 4,20

Tốt

Hoàn thiện nâng cao hơn nữa

3

2,61 - 3,40

Khá

Cải thiện hơn để nâng cao chất lượng đào tạo

4

1,81 - 2,60

Trung bình

Xây dựng kế hoạch cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo

5

1,00 - 1,80

Kém

Cần khắc phục và nhanh chóng có kế hoạch hoàn thiện, nâng cao chất lượng đào tạo

4. Tổ chứcthực hiện khảo sát

TT

Nội dung thực hiện

Thời gian thực hiện

Đơn vị/cá nhân chịu trách nhiệm

1

Xây dựng Kế hoạch khảo sát trình BGĐ ký duyệt, gửi đến các đơn vị liên quan

6/2021

Phòng ĐTĐH

Phòng ĐTSĐH

2

Lập danh sách sinh viên, học viên tham gia khảo sát

6/2021

Phòng ĐTĐH;

Phòng ĐTSĐH;

Phòng CTCT&QLSV;

CB quản lý khối

3

Lập phiếu khảo sát trên cổng thông tin

6/2021

Trung tâm CNTT

4

Chỉ đạo, tổ chức, giám sát, đôn đốc sinh viên gửi ý kiến phản hồi dịch vụ công trên cổng thông tin

6/2021

Ban Giám đốc;

Phòng ĐTĐH;

Phòng ĐTSĐH;

Cán bộ quản lý khối;

Phòng CTCT&QLSV

4

Kiếm tra độ tin cậy của số liệu SV đánh giá

Xử lý số liệu; phân tích kết quả

7/2021

Trung tâm CNTT;

Phòng ĐTĐH;

Phòng ĐTSĐH

5

Viết báo cáo tổng kết

8/2021

Phòng ĐTĐH;

Phòng ĐTSĐH

5. Chi bồi dưỡng cho hoạt động khảo sát
- Nội dung chi: Xây dựng kế hoạch, phiếu khảo sát; tổ chức, giám sát, đôn đốc sinh viên, học viên gửi ý kiến phản hồi; Kiểm tra độ tin cậy của số liệu; Xử lý số liệu; Phân tích kết quả; Viết báo cáo.
- Định mức: Theo Quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện.
- Phòng Tài chính kế toán: Hướng dẫn các đơn vị, cá nhân thanh toán các hoạt động theo quy định hiện hành.
Căn cứ vào Kế hoạch khảo sát “Đo lường sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ giáo dục công” năm học 2020 - 2021, các đơn vị liên quan phân công cán bộ, giảng viên, chuyên viên thực hiện đảm bảo yêu cầu thời gian theo Kế hoạch. Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có vướng mắc báo cáo trực tiếp Ban Giám đốc để chỉ đạo xử lý kịp thời./.
Nơi nhận:                                                                                             KT. GIÁM ĐỐC
- Hội đồng trường (để b/c);                                                                             PHÓ GIÁM ĐỐC
- BGĐ (để b/c);                                                                                                      (Đã ký)
- Website, Evutm (để t/b);
- Các đơn vị, cá nhân liên quan (để t/h);
- Lưu: VT, ĐTĐH.

                                                                                                    Nguyễn Quốc Huy

Mẫu kế hoạch khảo sát “Đo lường sự hài lòng của sinh viên, học viên đối với dịch vụ giáo dục công” năm học 2020 - 2021, xem chi tiết tại đây: Kế hoạch khảo sát “Đo lường sự hài lòng của sinh viên, học viên đối với dịch vụ giáo dục công” năm học 2020 - 2021.pdf





Tin liên quan:

Kế hoạch tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo năm 2021

Kế hoạch rà soát, cập nhật, điều chỉnh chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành YHCT trình độ đại học

Kế hoạch rà soát, cập nhật, điều chỉnh chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành Dược trình độ Đại học

Quyết định về việc ban hành Quy trình quản lý văn bằng, chứng chỉ

Quyết định về việc ban hành "Quy định mẫu văn bằng tốt nghiệp bác sĩ, dược sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ

Quyết định về việc ban hành Quy chế quản lý văn bằng, chứng chỉ của Học viện YDHCT Việt Nam

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn