Muốn giảm cân hãy biết cách chọn thực phẩm

Date: 06/06/2016Lượt xem: 1822

Có rất nhiều cách được phụ nữ áp dụng để giải quyết bài toán giảm cân, trong đó có một cách rất sai lầm nhưng lại được nhiều người lựa chọn là nhịn ăn. Nhịn ăn làm bạn luôn thèm ăn, yếu đi mà vẫn chẳng giảm được kilo nào. Cách tốt nhất để bạn có thể giảm cân là cần biết chọn thực phẩm phù hợp cho bữa ăn của mình.

Quả táo

Táo không chứa chất béo, ít năng lượng, chỉ số Glycaemicindex (GL – chỉ số xếp loại thức ăn theo mức độ gia tăng đường trong máu 2 -3 giờ sau khi ăn, áp dụng đối với những thực phẩm nhiều carbonhydrat) cũng tương đối nhỏ. Táo cũng là nguồn cung cấp carbonhydrat tự nhiên và chứa nhiều sorbitol. Ngoài tác dụng giảm béo, táo cong bảo vệ đường ruột của bạn.

Đậu và hạt

Các nhà chuyên môn cho rằng bữa ăn ít chất béo không phải là cách đúng đắn cho việc giảm cân. Tốt nhất là bổ sung thêm một vài loại dầu thực vật có nguồn gốc từ đậu, lạc. Đậu có tác dụng làm giảm cholesterol bởi đậu có hàm lượng GL thấp và nhiều chất xơ.

Súp

Súp chứa nhiều nước khiến cho bạn có cảm giác no và ăn ít hơn. Hơn nữa, thành phần chính của nó là rau. Một số nhà dinh dưỡng người Pháp đã kết luận rằng: “Những người ăn súp mỗi ngày thường thon thả hơn hẳn những người chỉ thỉnh thoảng mới dùng súp”. Để khắc phục cảm giác thèm ăn, tốt nhất bạn nên dùng súp trước các bữa ăn.

Cà phê

Các nhà chuyên môn thông báo, khi cơ thể hấp thụ cafein và ớt đỏ, sự kết hợp hai chất này giúp bạn giảm năng lượng thu vào tương đương với 4.000 ki/ngày. Cà phê còn giúp khắc phục bệnh táo bón thường xảy ra với người ăn kiêng.




Ảnh minh họa

Trà xanh

 Bạn muốn sở hữu một vòng eo lý tưởng và một trái tim khỏe mạnh hãy dùng trà xanh mỗi ngày bởi hàm lượng anti-oxidant trong trà xanh rất cao. Ngày nay, sự kết hợp giữa cafein và hương trà xanh có thể làm tăng sự sinh nhiệt, đốt năng lượng. Nó còn có thể điều hòa trạng thái căng thẳng của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy, trà ấm hơn cà phê và có ảnh hưởng tốt cho việc thư giãn. Khi bạn không còn cảm thấy căng thẳng nữa, áp lực ăn nhiều cũng giảm đáng kể.

Sữa ít béo

Hàm lượng canxi từ thực phẩm và nhất là sữa có thể kích thích lượng chất béo tiêu đi. Ngoài ra, sữa gầy còn có thể khắc phục chứng thèm ăn của bạn.

Tỏi

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc dùng nhiều tỏi trong bữa ăn ở những người có lượng cholesterol cao sẽ giúp giảm hấp thụ carbonhydrat và chất béo trong 12 tuần. Từ lâu, tỏi đã nổi tiếng là có khả năng bảo vệ sức khỏe rất tốt.

Hải sản

Các loại thực phẩm hải sản luôn được chọn trong hầu hết các thực đơn ăn kiêng bởi đơn giản nó là loại thực phẩm ít mỡ nhiều đạm. Hải sản còn là nguồn cung cấp i ốt quan trọng, đây là một khoáng chất cần cho tuyến giáp trạng. Tuyến giáp trạng kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản. Nếu nó hoạt động tốt, viêc đốt năng lượng của bạn sẽ có hiệu quả cao hơn.

 


Vân Anh

Theo Việt Nga – Lam Châu

                                             Phụ nữ với món ăn & đồ uống làm đẹp

                                           NXB Thanh niên 2011

 




Tin liên quan:

Làm đẹp tóc bằng cách dùng thức ăn hợp lý

Dùng thực phẩm gì để trị nhăn da

6 bài thuốc tự làm trị sẹo do mụn trứng cá rất hiệu quả

10 loại thực phẩm làm đẹp thiết yếu cho phụ nữ

Công dụng làm đẹp bất ngờ của đỗ đen

Làm đẹp cho phụ nữ hiệu quả ngay tại nhà bằng dầu dừa

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn