Kế hoạch tổ chức khảo sát , lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo sau đại học năm 2021

Date: 10/06/2021Lượt xem: 5113
     BỘ Y TẾ                                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN YDHCT VIỆT NAM                                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
          Số: 419/KH - HVYDHCTVN                                  Hà Nội, ngày  10  tháng 6 năm 2021

KẾ HOẠCH
Tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan 
về chương trình đào tạo sau đại học năm 2021

1. Mục đích, yêu cầu, phạm vi và đối tượng khảo sát
1.1. Mục đích của việc khảo sát
a) Đối với Học viện
Triển khai lấy ý kiến phản hồi của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, cựu học viên và các nhà tuyển dụng về chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Giúp Học viện không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra. Để đào tạo nhân lực phù hợp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn nghề nghiệp và xã hội.
b) Đối với học viên
Đảm bảo lợi ích của học viên, tạo điều kiện để học viên được phản ánh tâm tư, nguyện vọng, thể hiện ý kiến về chất lượng đào tạo khóa học (CTĐT, chất lượng giảng dạy của giảng viên, cơ sở vật chất, thái độ phục vụ của cán bộ phòng ban, …)
1.2. Yêu cầu
Công tác lấy ý kiến phản hồi được thực hiện theo quy trình cụ thể, công khai và tuân thủ theo những yêu cầu sau:
- Đảm bảo truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp trong môi trường giáo dục;
- Nội dung thu thập ý kiến phản hồi phải đầy đủ, khách quan các tiêu chí liên quan đến hoạt động đào tạo và quản lý của Học viện;
- Cán bộ viên chức, giảng viên phải được thông tin đầy đủ và hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của công tác khảo sát để tiến hành cung cấp thông tin theo mẫu phiếu đảm bảo khách quan, trung thực, nhằm đạt được mục tiêu đề ra;
- Người cho ý kiến phản hồi phải khách quan, công bằng, trung thực trong việc cung cấp thông tin phản hồi;
- Thông tin phản hồi từ các bên liên quan phải được xử lý khách quan, trung thực; kết quả xử lý thông tin phải chính xác, tin cậy và phải được sử dụng đúng mục đích.
1.3. Đối tượng và phạm vi khảo sát
- Đối tượng khảo sát: Giảng viên, học viên đang theo học tại Học viện, cựu học viên, người sử dụng lao động.
- Phạm vi khảo sát: Chương trình đào tạo, hoạt động giảng dạy của giảng viên và về khóa học
2. Công cụ khảo sát, phương pháp khảo sát, tiêu chí đánh giá xếp loại
Phiếu khảo sát (Mẫu phiếu kèm theo Kế hoạch) sử dụng thang đo Likert 05 mức độ
1. Hoàn toàn không đồng ý  (đáp ứng <40%) - tương ứng với 1 điểm
2. Không đồng ý      (đáp ứng từ 40- 49%) - tương ứng với 2 điểm
3. Tương đối đồng ý       (đáp ứng từ 50- 64%)  - tương ứng với 3 điểm
4. Đồng ý              (đáp ứng từ 65- 79%)  - tương ứng với 4 điểm
5. Hoàn toàn đồng ý (đáp ứng ≥80%) - tương ứng với 5 điểm
Nội dung lấy ý kiến khảo sát 
- Mẫu 01: Khảo sát ý kiến người học đối với dịch vụ công
- Mẫu phiếu 02: Khảo sát ý kiến giảng viên về chương trình đào tạo
- Mẫu phiếu 03: Khảo sát ý kiến của học viên sau đại học về hoạt động giảng dạy của giảng viên
- Mẫu phiếu 04: Khảo sát cuối khóa đối với học viên sau đại học
- Mẫu phiếu 05: Khảo sát cựu học viên về CTĐT
- Mẫu phiếu 06: Ý kiến của đơn vị sử dụng lao động về chất lượng đào tạo của Học viện và mức độ đáp ứng công việc của học viên sau đại học tốt nghiệp tại Học viện.
- Mẫu phiếu 07: Khảo sát tân học viên
Phương pháp khảo sát:
Khảo sát bằng hình thức phát phiếu khảo sát trực tiếp hoặc lấy phiếu khảo sát online qua đường link.
Căn cứ vào số phiếu có giá trị thống kê, xử lý và phân tích như sau:

TT

Mức trung bình chung tích lũy

Mức ý kiến phản hồi

Hoạt động tiếp theo

1

4,21 - 5,0

Rất tốt

Tiếp tục duy trì và phát triển

2

3,41 - 4,20

Tốt

Hoàn thiện nâng cao hơn nữa

3

2,61 - 3,40

Khá

Cải thiện hơn để nâng cao chất lượng đào tạo

4

1,81 - 2,60

Trung bình

Xây dựng kế hoạch cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo

5

1,00 - 1,80

Kém

Cần khắc phục và nhanh chóng có kế hoạch hoàn thiện, nâng cao chất lượng đào tạo


3. Quy trình khảo sát
3.1. Tổ chức khảo sát

- Thông báo Kế hoạch khảo sát trên Cổng thông tin điện tử của Học viện.
- Lập cơ sở dữ liệu về đối tượng khảo sát.
- Gửi phiếu khảo sát đến các đơn vị sử dụng lao động.
3.2. Sử dụng kết quả:
Kết quả thống kê thông tin phản hồi từ cán bộ, giảng viên, học viên đang học, cựu học viên, nhà sử dụng lao động về chương trình đào tạo giúp Học viện có những điều chỉnh CTĐT, cũng như đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội.
4. Nội dung thực hiện

TT

Nội dung thực hiện

Thời gian

thực hiện

Đơn vị/cá nhân

chịu trách nhiệm

1

Thiết kế bộ công cụ thu thập thông tin (các mẫu phiếu khảo sát)

5/2021

Phòng ĐTSĐH

2

Đóng góp ý kiến bộ công cụ thu thập thông tin

5/2021

Các khoa, BM, phòng ban của Học viện

3

Xây dựng kế hoạch khảo sát ý kiến các bên liên quan về CTĐT

5/2021

Phòng ĐTSĐH

4

Trình BGĐ phê duyệt kế hoạch và mẫu phiếu khảo sát các bên liên quan về CTĐT

6/2021

Phòng ĐTSĐH

5

Thiết kế mẫu phiếu khảo sát các bên liên quan về CTĐT trên phần mềm

6/2021

Trung tâm CNTT

6

Thông báo kế hoạch khảo sát ý kiến các bên liên quan về CTĐT trên Website

6/2021

Tạp chí Y dược học cổ truyền Việt Nam

7

Thống kê các đối tượng khảo sát

6/2021

Phòng ĐTSĐH

8

Triển khai lấy ý kiến của các bên liên quan

6/2021

Phòng ĐTSĐH

9

Thống kê kết quả khảo sát

7/2021

Phòng ĐTSĐH

10

Viết báo cáo kết quả khảo sát ý kiến phản hồi của các bên liên quan. Báo cáo kết quả cho BGĐ và thông báo kết quả đến các đơn vị liên quan

7/2021

Phòng ĐTSĐH

11

Đề xuất kế hoạch, nội dung chỉnh sửa, bổ sung nội dung, CTĐT, kế hoạch đào tạo

8/2021

Các đơn vị liên quan


5. Chi bồi dưỡng cho hoạt động khảo sát
- Nội dung chi: Xây dựng mẫu phiếu khảo sát; Chỉ đạo, tổ chức, giám sát lấy kiến phản hồi của các bên liên quan; Kiểm tra độ tin cậy của số liệu; Nhập phiếu; Xử lý số liệu; Phân tích kết quả; Viết báo cáo.
- Định mức: Theo Quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện.
- Phòng Tài chính kế toán: Hướng dẫn các đơn vị, cá nhân thanh toán các hoạt động theo quy định hiện hành.
Căn cứ vào khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo, các đơn vị liên quan phân công cán bộ, giảng viên, chuyên viên thực hiện đảm bảo yêu cầu thời gian theo Kế hoạch. Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có vướng mắc báo cáo trực tiếp Ban Giám đốc để chỉ đạo xử lý kịp thời./.

Nơi nhận:                                                                                      KT. GIÁM ĐỐC
- Hội đồng trường (để b/c);                                                                              PHÓ GIÁM ĐỐC
- BGĐ (để b/c);                                                                                                      (Đã ký)
- Website, Evutm (để t/b)
- Các đơn vị, cá nhân liên quan (để t/h);
- Lưu: VT, ĐTSĐH.

                                                                                                 Nguyễn Quốc Huy

Mẫu phiếu khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan về chương trình đào tạo sau đại học năm 2021, xem chi tiết tại đây: Mẫu phiếu khảo sát về chương trình đào tạo sau đại học.pdf




Tin liên quan:

Thông báo đăng ký thi cấp Chứng chỉ Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản

Hội thảo trực tuyến UniSmartItaly - Học tập và làm việc với Ý

Thông báo về việc đăng ký xét công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2021

Thông báo tuyển sinh Sau Đại học đợt 1 năm 2021 ngành Y học cổ truyền

Thông báo về việc triển khai hình thức giảng dạy trực tuyến cho sinh viên, học viên

Thư mời tham dự sự kiện ra mắt tác phẩm “Toát yếu Đông dược diễn ca”

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn